บ้านใหญ่มือสอง ทำเลดี ราคาไม่แพง

บ้านใหญ่มือสอง

บ้านใหญ่มือสอง ทำเลดี ราคาไม่แพง

สบายโฮม เราเป็นตัวแทนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีทั้งขายบ้านมือสอง รับซื้อบ้านมือสอง ขายที่ดินทำเลทองที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก @sbuyhome เราเป็นเว็บไซต์ที่ประกาศขายบ้านมือสอง ที่เจ้าของบ้านขายเองที่มาพร้อมราคา และรูปบ้าน พร้อมกับรายละเอียดของบ้านแต่ละหลังอย่างชัดเจน รวมถึงข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบทั้งหมด การเดินทางใน ทุกช่วงเวลา อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่ช่วยให้คุณเปรียบเทียบบ้านเดี่ยวมือสอง และบ้านมือสองทุกแบบในทำเลใกล้เคียง จนสามารถเลือก บ้านในฝันในราคา และทำเลที่ตามหาได้ไม่ยาก มีบ้านหลากหลายรูปแบบที่สวย ราคาไม่แพง และที่สำคัญคือ เป็นบ้านทำเลดีทั้งนั้นค่ะ..

ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีการเช็คบ้านมือสอง ที่เรากำลังจะซื้อ ว่าเราต้องเช็คอย่างไร? ไม่ให้ถูกหลอก เพราะมันก็มีหลายกรณีที่ซื้อมาแล้วถูกหลอก เช่น ระบบต่างๆ ภายในบ้านไม่ดี เป็นปัญหาอย่างหนัก หรือบ้านหลังนี้เคยมีประวัติมาก่อน เราเลยจะทำบทความดีๆ เพื่อที่จะให้ทุกๆ ท่าน ที่กำลังจะซื้อบ้านมือสองเข้าได้อ่านบทความนี้ แล้วนำไปวิเคราะห์ในการซื้อบ้านมืองสอง เพื่อที่จะไม่โดนหลอกอย่างแน่นอน…

ประวัติบ้าน

การซื้อบ้านสักหลัง แน่นอนว่าเราจะต้องทราบถึงประวัติ ความเป็นมาของบ้านหลังนี้ก่อนว่า เป็นมาอย่างไร? เป็นบ้านแบบไหน? มีการปลูกอย่างไร? แน่นอนว่าหลายคนมีคำถามที่ว่า “ทำไมขาย”  เพื่อเป็นคำตอบในการให้คุณได้ตัดสินใจซื้อ เพราะฉะนั้นแล้วคุณควรที่จะทำการเดินเช็คสภาพบ้าน ทั้งตัวบ้าน สิ่งแวดล้อม หรือ บริเวณระแวกบ้าน ไม่คุณก็ลองถามเพื่อนบ้านที่อยู้ใกล้เคียง ว่ามีปัญหาเรื่องโจรหรือความผิดปกติไหม หลังจากนั้นให้ทำการเปรียบเทียบราคา เพื่อที่จะได้บ้านที่คุ้มและดี

เช็คสภาพบ้าน

ซื้อบ้านก็ต้องเช็คสภาพบ้านก่อนเป็นธรรมดา โดยคุณจะต้องเช็คสภาพบ้านตามห้องต่างๆ เพื่อดูว่าส่วนไหนเสียหายหรือชำรุดไหม อีกทั้งอย่าลืมถามเจ้าของบ้านเก่า ว่ามีปัญหาบ้านตรงไหนเป็นพิเศษไหม ที่เสียหายแล้ว เพื่อความปลดภัยของตัวคุณ และสมาชิกในครอบครัว

  • สภาพของโครงสร้างบ้านทั้งหมด
  • ระบบไฟ ระบบน้ำ และระบบการเดินท่อทั้งหมด
  • นิติบุคคล
  • ความปลอดภัยของเส้นทางรอบบ้าน เช่น การเชื่อมต่อถนน
  • ประวัติความชำรุดของบ้าน เช่น ไฟไหม้ ปลวก ความเสียหายอื่น ๆ

ทำเลที่ตั้ง

การเลือกซื้อบ้านเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะเราจะต้องอยู่อาศัยไปอีกนาน ดังนั้นควรเลือกทำเลที่ตั้งที่เหมาะเป็นมงคล อาจจจะลองปรึกษาซินแส หรือผู้ที่มีความรู้ก็ได้ เพื่อความสบายใจ อยู่แล้วสงบมีความสุข ยิ่งอยู่ยิ่งรวย

ตรวจสอบโฉนดและสัญญาการซื้อขายบ้าน

ก่อนทำการปิดดีล เรื่องที่สำคัญที่สุดนอกจากเรื่องข้างต้น ก็คือการตรวจสอบโฉนดบ้าน ธุรกรรมการซื้อขายที่ดิน ซื้อขายบ้านซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน กลโกงการทุจริตอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ผู้ซื้อควรแน่ใจว่าเจ้าของโฉนดที่ดิน หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์ในบ้านเป็นเจ้าของที่แท้จริง การตรวจสอบกรรมสิทธิ์ที่ดินถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ

นอกจากจะป้องกันผู้สวมรอยแล้ว ยังสามารถทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่า บ้านหรือที่ดินไม่ได้ตั้งอยู่บนที่ดินสาธารณะ ที่สามารถถูกเวนคืนในภายหลังได้ ในเรื่องของสัญญาควรทำสัญญาซื้อขายกัน เป็นระยะเวลาตั้งแต่หนึ่งเดือนขึ้นไป เพื่อให้ผู้ซื้อมีเวลาพิจารณาสัญญาอย่างถี่ถ้วน และดูว่าประเภทสัญญาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการซื้อขาย

รวมถึงมีเวลาให้ผู้ซื้อตรวจสอบสภาพบ้าน และสภาวะผูกพันต่างๆ หากผู้ซื้อเป็นกังวลว่าผู้ขายอาจมี การนำบ้านไปจำนองไว้ หรือไม่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเมื่อทำการกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร ทางธนาคารจะมีการประเมินหลักทรัพย์ก่อนกู้ หากบ้านหลังนั้นมีปัญหาธนาคารจะไม่ปล่อยกู้ทันที

เราหวังว่าเทคนิคดีๆ เหล่านี้ สามารถช่วยให้ทุกคนซื้อบ้านมือสองได้ตรงกับความต้องการ ของตัวเองมากที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ได้มีบ้านในฝันเหมือนแบบที่ต้องการ การเลือกซื้อบ้านมือสอง ถึงแม้จะมีราคาที่ค่อยข้างไม่สูงมากนัก หากเทียบกับบ้านใหม่ ก็ถือว่าคุ้มอย่างมาก แต่ควรเลือกบ้านที่ดี ดูองค์ประกอบโดยรวมก่อนตัดสินใจ เทคนิคซื้อบ้านมือสองไม่ให้โดนโกงอย่างไร?

สามารถนำไปปรับใช้ในการเลือกซื้อบ้านในอนาคตได้ เพราะกว่าที่เราจะซื้อบ้านซักหนึ่งหลังได้นั้นเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนการติดสินใจซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจ หรือการหาที่ปรึกษาที่น่าเชื่อถือได้ และ สบายโฮม ของเราก็ตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องบ้าน สามารถปรึกษากันก่อนการซื้อได้ค่ะ

หรือใครที่ยังไม่มีช่องทางในการติดต่อหาข้อมูล ก็สามารถสอบถามเราได้ตลอด ปรึกษาเราได้เลยค่ะ โทร 086-525-2000  ID Line : @sbuyhome เราพร้อมให้คำปรึกษาทุกเรื่อง ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

Compare listings

เปรียบเทียบ